Welcome

ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของ นางสาว นิศากร บัวกลาง

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 11

บันทึกอนุทิน
ครั้งที่ 11
วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม 2559
เวลา 14.30  น.-17.30 น.



ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์ตรวจแผนและดูการสอนของเพื่อนแต่ละกลุ่มและให้คำแนะนำเพิ่มเติม ดังนี้
1.กลุ่มหน่วย ส้ม
ในการสอนสอนได้ไม่ตรงตามแผน อาจารย์ให้คำแนะนำว่าใน ครูไม่ควรเคาะจังหวะ ควรบอกเด็กไปเลยว่าให้ทำอะไรและไม่ควรพูดว่าให้เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะที่ครูเคาะ ส่วนการสอนเสริมประสบการณ์อาจารย์แนะนำว่าเด็กจะเรียนรู้จากการสังเกต และการสัมผัสแต่กลุ่มนี้เป็นการสอนเชิงบรรยาย จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนแนวการสอนใหม่

2.กลุ่มหน่วย เห็ด
ในการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะควรมีการให้เด็กเปลี่ยนทิศทางในการเคลื่อนไหวส่วนการสอนเสริมประสบการณ์ครูควรนำแผงไข่มาให้เด็กนับจำนวนจะง่ายต่อการนับจะได้เห็นชัดเจนขึ้น

 3.กลุ่มหน่วย กล้วย
ในการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะควรเคาะจังหวะให้ตรง และไม่ควรเว้นระยะในการเคาะมากเกินไปส่วนการสอนเสริมประสบการณ์ไม่ควรระบายสีสะท้อนแสงเพราะอาจจะเป็นอันตรายก่อสายตาของเด็ก ส่วนภาพกล้วยไม่ควรใช้ภาพเป็นหวีเพราะจะทำให้เด็กนับยาก
4.กลุ่มหน่วย ผีเสื้อ
ในการสอนเคลื่อนไหวและจังหวะควรเน้นที่การเคลื่อนไหวร่างกาย ไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นชาร์ท ส่วนเพลงที่ใช้ต้องเป็นเพลงที่ง่ายและสามารถร้องได้ ส่วนการสอนเสริมประสบการณ์ครูสามารถนำภาพมาติดได้ และควรใช้ปากกาสีอื่นเพื่อให้เด็กเห็นความแตกต่าง และไม่ควรใช้ผีเสื้อหลายชนิดเพราะจะทำให้เด็กจำชื่อไม่ได้

5.กลุ่มหน่วย ผัก
ในการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวควรเคาะจังหวะให้ตรง และไม่ต้องใช้แผ่นชาร์ทเพลง ครูควรให้เด็กเดินด้วยอ่าที่หลากหลาย เช่น ใช้ปลายเท้า ใช้ผ่าเท้า ใช้ส้นเท้า ส่วนการสอนเสริมประสบการณ์ครูต้องเขียนประเภทของผักให้ชัดเจนเช่น ประเภทกินใบ ประเภทกินดอก ประเภทกินผล ประเภทกินหัว และควรวาดรูปประกอบให้ชัดเจน

6.กลุ่มหน่วย ยานพาหนะ
ในการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวควรเคาะจังหวะให้ชัดเจน ส่วนการสอนเสริมประสบการณ์ครูต้องใชเกณฑ์ในการเปรียบเทียบให้ชัดเจน


การประเมินผล
ประเมินตนเองเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบ และให้ความร่วมมือในการเป็นนักเรียนให้เพื่อนให้ความช่วยเหลือเพื่อนเวลาสอน และตั้งใจฟังเวลาเพื่อนสอน
ประเมินเพื่อนเพื่อนๆเข้าเรียนตรงเวลาแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจสอนในแต่ละกลุ่มและตั้งใจฟังเวลาเพื่อนสอน
ประเมินอาจารย์ผู้สอน อาจารย์ผู้สอนเข้าสอนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย และให้คำแนะนำเวลาเพื่อนสอน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น